“Makad” คาเฟ่สุดชิลย่านกาดหลวง เอนกาย พักเหนื่อยหลังช้อปของฝากเชียงใหม่

ถ้าให้นึกแหล่งรวมที่ช้อปของฝากแห่งเมืองเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไปมากที่สุดก็คือ กาดหลวง หรือตลาดวโรรส พอมาที่นี่หลายคนจะนึกถึงประเภทอาหารสดอย่าง น้ำพริกหนุ่ม ไส้อั่ว หรือของแห้งอย่างพวกแคปหมู หมูกระจก ผลไม้อบแห้ง มีให้เลือกหลายร้าน ตัวเราเองในรอบก่อนเตรียมเวลาช้อปเต็มที่ เดินทุกจุดในกาดหลวง เข้าร้านนู้นออกร้านนี้ กว่าจะซื้อของฝากครบก็หมดแรง อยากหาร้านกาแฟแวะพักเหนื่อย เลยใช้วิธีค้นหาคาเฟ่ใน google maps จนไปเจอร้านคาเฟ่แถวกาดหลวงชื่อ “Makad” (มากาด) อ่านจากรีวิว น่าสนใจมาก

มากาด

Makad ตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ของตึกแถวแหล่งขายผ้าในตรอกเหล่าโจ๊ว หลายคนให้ฉายาตรอกนี้ว่า ถนนไชน่าทาวน์ของเชียงใหม่ มากาดเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9:00 – 20:00 น. โดยทางเข้าของร้านคาเฟ่จะเป็นทางเข้าเล็ก ๆ ที่ขึ้นไปสู่ชั้น 2 ของร้าน เมื่อขึ้นไปถึงจะพบกับบริเวณร้าน และที่นั่งต้อนรับลูกค้า สามารถสั่ง และรอรับจากเครื่องดื่มจากชั้นนี้ได้

ที่สะดุดตาหลังจากที่ขึ้นมาชั้น 2 คือ กำแพงที่เพ้นท์เป็นรูปคูเมือง เชียงใหม่ ขนาดใหญ่ สวยดีนะ พอได้ยืนมองจุดที่เขาลงดีเทลไว้บนกำแพง ทำให้ช่วงระยะเวลาระหว่างรอเครื่องดื่ม รู้สึกไม่นานเลยละ

คาเฟ่ เชียงใหม่

สำหรับเครื่องดื่มของที่ร้านนอกจากประเภทกาแฟ โกโก้ อิตาเลียนโซดา สายชานมไข่มุกก็ห้ามพลาดเพราะที่ร้านเขามีให้บริการด้วยนะ ส่วนรสชาติเราสั่งเป็นคาปูชิโน่ ส่วนคนไปด้วยสั่งโกโก้ อร่อยดีเลย ร้อนๆ มากินแล้วสดชื่นมาก ราคาของเครื่องดื่มต่อแก้ว ก็เริ่มต้นที่ 40 บาทขึ้นไป

คาเฟ่ในเชียงใหม่

จุดเด่นของร้านนี้ที่คนรีวิวพูดถึงกันมาก ก็คือ บริเวณระเบียงที่ยื่นออกจากตัวตึก ลูกค้าสามารถนั่งชมวิวกาดหลวงจากชั้น 2 ดูผู้คนเดินผ่านไปผ่านมามันก็เพลินดีเหมือนกันนะ

makad

นอกจากระเบียงชั้น 2 ของร้านแล้ว อีกจุดที่แนะนำว่าควรเดินขึ้นไปถ้าได้มาร้านนี้ คือ บริเวณ “ชั้นดาดฟ้า” และชั้นลอยของร้าน สามารถขึ้นไปนั่งพักผ่อนกับมุมสูงที่ไม่มีตึกสูงมาบังสายตา มองวิวได้กว้างๆ มองไปทางขวาเห็น โดยชั้นดาดฟ้าจะมีทั้งแบบในร่ม และที่โล่ง ส่วนตัวแนะนำว่าให้มาช่วงเย็น บรรยากาศพระอาทิตย์ยามเย็นของร้านนี้ถ่ายรูปได้สวยมากๆ (ส่องคนอื่นมา เสียดายที่อยู่ถึงตอนนั้นไม่ได้)

มากาด เชียงใหม่
เห็นเงาภูเขาลางๆ นั้นไหม ความจริงจะมีวิวเขาด้วย แต่เจอพิษ PM2.5 เข้าไปจ้า หายเรียบ

โดยรวมเป็นร้านที่ใครแวะมาซื้อของฝากที่กาดหลวง หรือตลาดวโรรส จังหวัดเชียงใหม่ แล้วอยากหาจุดพักแวะ พักผ่อนก่อนช้อปต่อ ก็เป็นอีก 1 คาเฟ่ที่น่าสนใจ วิวดี เครื่องดื่มอร่อย อ่อ! แล้วที่นี่เขามีบริการ hostel ที่ชั้น 3 และชั้น 4 อีกด้วยนะ ใครกำลังหาที่พักเชียงใหม่ย่านนี้ก็เก็บไว้เป็นตัวเลือกได้

Enjoy Eating!

บทความที่คล้ายกัน:
Biguri ร้านโดนัทเชียงใหม่ สไตล์ญี่ปุ่น หอม นุ่ม ละมุน ชิลบรรยากาศสวน

Spread the love